Paperless Solution เป็นการจัดเก็บเอกสารในรูปแบบ Digital เพื่อลดการใช้งานเอกสารในรูปแบบกระดาษ ซึ่งก็คือแนวคิดในการประหยัดกระดาษนั่นเอง
ลองมาดูกันว่าองค์กรของคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือไม่
– จำนวนเอกสารที่เป็นกระดาษมีจำนวนมากและมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกปี
– ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับกระดาษเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกระดาษ การจัดเก็บ รวมทั้งการทำลาย
– เอกสารสูญหายระหว่างการดำเนินการ ยากต่อการติดตาม ทำให้ต้องจัดทำเอกสารขึ้นใหม่
– ขั้นตอนอนุมัติเอกสารที่ล่าช้าต้องส่งต่อเอกสารหลายขั้นตอน ทำให้การทำงานใช้เวลามากขึ้น
– ใช้เวลานานในการค้นหาและตรวจสอบเอกสาร
– บุคคลภายนอกเข้าถึงข้อมูลในเอกสารได้
หากคุณพบปัญหาเหล่านี้ เราเชื่อว่า Paperless solution จะสามารถตอบโจทย์ในองค์กรของคุณได้อย่างแน่นอน
ข้อดีของการมีระบบ Paperless มาช่วยจัดการเรื่องเอกสาร
1. ลดต้นทุนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับกระดาษ
2. บริหารจัดการเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ จัดเก็บง่าย และสามารถกู้ข้อมูลกลับมาได้อีกด้วย
3. มีการเข้ารหัสเอกสาร เพื่อยกระดับความปลอดภัยของข้อมูล
4. เพิ่มประสิทธิภาพในระบบงานได้ โดยการสร้างรูปแบบการอนุมัติออนไลน์
ตัวอย่างเอกสารที่สามารถจัดการด้วยระบบ Paperless solution
– การออกสลิปเงินเดือน แบบ E-Slip โดยการส่งผ่านอีเมล
– การออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายหรือ 50 ทวิ โดยใช้ E-50 Tawi
– การออกหนังสือรับรองส่วนบุคคลต่างๆ โดยใช้ E-Certificate
– การออกใบสั่งซื้อผ่านระบบ E-Procurement
นอกจากประโยชน์ข้างต้นแล้ว ในช่วงที่มี COVID-19 ระบาด การใช้ Paperless Solution ยังช่วยลดการสัมผัสกันโดยไม่จำเป็น และยังรับส่งเอกสารได้ง่ายแม้ว่าพนักงานจะทำงานที่บ้าน (Work From Home) ก็ตาม
หากต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ “Paperless Solution” สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ thaisales@iconext.co.th