iCONEXT ขอนำเสนอระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกของพนักงานที่สามารถรองรับการทำงานจากที่บ้าน (Work from home) หรือนอกสถานที่และเชื่อมต่อกับระบบ HR ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันได้อีกด้วย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้องค์กรต่างๆ ต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็น Telework (หรือ Remote work) มากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ ทำให้หลายๆ บริษัทเกิดความกังวลเรื่อง “การบันทึกเวลาเข้า-ออก” ของพนักงาน

ปัญหาของฝ่ายบุคลลในช่วงที่พนักงานไม่สามารถปฏิบัติงานในสถานที่ทำงานได้
■ ไม่รู้เวลาเข้า-ออกงานที่แท้จริงของพนักงาน
■ ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานปฏิบัติงานอยู่ที่ไหน
■ การจัดการข้อมูลเกี่ยวกับเวลาทำงานและการขาดลามาสายเป็นเรื่องยุ่งยาก

มีวิธีใดบ้างที่จะช่วยให้การบันทึกเวลาเข้า-ออกสำหรับพนักงานที่ทำงานจากที่บ้านหรือนอกสถานที่มีความถูกต้อง แม่นยำและมีประสิทธิภาพ

การใช้อีเมลหรือ Chat Application แทนการสแกนนิ้วมือ ถือเป็นวิธีการติดต่อสื่อสารทั่วไประหว่างหัวหน้างานและพนักงานในกรณีที่มีการทำงานจากที่บ้านหรือภายนอกบริษัท แต่วิธีนี้ไม่สะดวกสำหรับฝ่ายบุคคลเพราะต้องใช้เวลานานในการรวบรวมข้อมูลเพื่อสรุปเป็นรายงานประจำวัน

บริษัทไอโคเน็กซ์จึงขอแนะนำระบบ “iWork (ไอเวิร์ค)” ซึ่งเป็นระบบ Time Attendance ที่สามารถบันทึกและจัดการข้อมูลการลงเวลาเข้า-ออกของพนักงานแบบออนไลน์

iWORK ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออก ที่สามารถระบุตำแหน่งที่อยู่ของพนักงานได้!

ระบบ iWORK สามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และสมาร์ทโฟนและยังช่วยให้ทราบตำแหน่งที่อยู่ของพนักงานในขณะนั้นได้ จึงเหมาะสำหรับองค์กรหรือธุรกิจที่พนักงานต้องเดินทางไปหลายสถานที่ อาทิ ธุรกิจขนส่งสินค้า, ธุรกิจการเงิน, ธุรกิจประกัน, วิศวกรภาคสนาม, ฝ่ายขาย ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อข้อมูลของระบบ iWORK เข้ากับระบบบริหารงานบุคคลที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันได้อีกด้วย จึงสามารถใช้งานระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกที่สำนักงานควบคู่กันไปได้

วิธีใช้งานระบบ iWORK 

สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่
■ ล็อกอินเข้าใช้งานผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์
■ เลือกสถานที่ทำงาน *สามารถป้อนข้อความเพิ่มเติมเพื่อส่งให้หัวหน้างานได้
■ บันทึกเวลาเริ่มงาน
■ บันทึกเวลาเลิกงาน

สำหรับหัวหน้างาน
■ ล็อกอินเข้าใช้งานผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์
■ ตรวจสอบและบริหารจัดการข้อมูลที่พนักงานบันทึก
■ ออกรายงานอัตโนมัติตามที่ตั้งค่าไว้ เช่น 2 ครั้งต่อวัน (ข้อมูลที่ได้เป็นไฟล์ Excel)

สำหรับรายงานบันทึกเวลาการทำงานนี้ สามารถปรับแต่งให้ง่ายต่อการใช้งานของลูกค้าได้ อาทิ ส่งผ่านอีเมลอัตโนมัติ หรือ เชื่อมต่อเข้าข้อมูลกับระบบที่ใช้งานอยู่ปัจจุบันโดยอัตโนมัติ ฯลฯ

มีหน้าจอการใช้งานง่ายและออกรายงานอัตโนมัติ จึงทำให้การจัดการเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่กลายเป็นเรื่องง่าย!

คุณสมบัติของ iWORK

1. สามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วว่าพนักงานทำงานอยู่ที่ไหน

2. สามารถบันทึกสถานที่ทำงานได้หลายแห่ง

▲ พนักงานขอเพิ่มสถานที่ทำงานได้ เมื่อได้รับอนุมัติจากหัวหน้างานแล้ว ระบบก็จะแสดงสถานที่ทำงานนั้นให้เลือกเพิ่มเติม

3. สามารถเลือกดูข้อมูลแบบรายวันหรือรายบุคคลได้

4. ข้อมูลการลงเวลาจะถูกแปลงเป็น Excel โดยอัตโนมัติ

▲ ตัวอย่างรายงานการบันทึกเวลาเข้า-ออก (สามารถกำหนดรูปแบบที่ใช้งานได้ง่ายสำหรับ user)

5. บันทึกการลงเวลาผ่านสมาร์ทโฟนได้

▲ หากใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มี GPS จะระบุตำแหน่งที่อยู่ได้แม่นยำกว่าการใช้งานผ่าน PC

เรายินดีให้คำปรึกษาในกรณีที่ท่านต้องการเพิ่มเติมหรือปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานของระบบ

ตัวอย่าง….
เราออกแบบระบบให้ใช้งานง่ายตามความต้องการของผู้ใช้งานได้ อาทิ “กรณีที่ต้องการให้พนักงานแจ้งอาการป่วย (เช่น ปวดศรีษะ, มีไข้)” ท่านสามารถแจ้งฟังก์ชันที่ต้องการเพิ่มให้เราทราบได้ในทันที !

นอกจากนี้ เรายังมีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการจัดการข้อมูล และการใช้งานข้อมูลต่างๆในองค์กรอีกด้วย โดยเราให้บริการได้ทั้งภาษาไทย ญี่ปุ่นและอังกฤษ

หากท่านต้องการให้เราสาธิตการใช้งานแอปพลิเคชัน iWORK ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออก สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ thaisales@iconext.co.th